โรงแรม แมว กรุงเทพ ธุรกิจยอดฮิตติดกระแส สิ่งที่ควรทราบก่อนลงทุน

โรงแรม แมว กรุงเทพ

ธุรกิจโรงแรม แมว กรุงเทพ เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งธุรกิจสุดยอดฮิตกำลังมาแรงมากที่สุด สำหรับใครต้องการเปิดธุรกิจโรงแรมแมว จำเป็นที่จะต้องทราบอะไรบ้างก่อนตัดสินใจลงทุน ตามไปดูกันได้เลย

โรงแรม แมว กรุงเทพ อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจ ตอบโจทย์คนกรุงมากที่สุด

ธุรกิจ โรงแรม แมว กรุงเทพ ตอบโจทย์ทาสแมวสุด ๆ ซึ่งประชากรแมว จังหวัดกรุงเทพฯ ที่สำรวจมีมากกว่า 4 แสนตัว และหากรวมทั้งประเทศไทย มากกว่า 3 ล้านตัวเลยเชียว จึงกลายเป็นสิ่งที่สามารถบอกได้เลยว่าปัจจุบันนี้คนไทยนิยมเลี้ยงแมวกันมากยิ่งขึ้น และได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ทุก ๆ ปี

ข้อควรรู้สำหรับผู้ที่ต้องการเปิด  โรงแรม แมว กรุงเทพ

โรงแรมแมวกรุงเทพ

ธุรกิจโรงแรมแมว กำลังติดกระแสยอดฮิตมาแรง สำหรับผู้ที่สนใจจะเปิดธุรกิจรูปแบบนี้ ควรศึกษาข้อควรรู้กันก่อน โดยมีรายละเอียดดังนี้

  • ทำเล ที่ตั้ง : โรงแรม แมว กรุงเทพ ต้องหาทำเลที่มีผู้เลี้ยงแมวอาศัยเป็นจำนวนมาก และต้องเป็นพื้นที่ที่สะดวกต่อการเดินทาง
  • งบประมาณ : ธุรกิจโรงแรมแมวจะมีค่าจิปาถะมากมาย เช่น ค่าติดตั้งแอร์ ระบบประปา ค่าไฟฟ้า ค่าอุปกรณ์ตกแต่งที่มีความจำเป็น ประกอบไปด้วย กระบะทราย ของเล่น ที่นอน หมอน ผ้าห่ม เป็นต้น
  • บุคลากร : มีความรู้ ผ่านการอบรม มีทักษะการดูแลแมว และต้องมีสัตวแพทย์ประจำโรงแรมแมว เพื่อป้องกันการเจ็บป่วย ดูแลรักษาได้ทันท่วงที
  • กฎระเบียบ : วางข้อกำหนด กฎระเบียบ และข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดร่วมกับพนักงาน
  • ความสะอาด : มีอุปกรณ์ทำความสะอาดที่ได้มาตรฐาน มีเสียงรบกวนน้อย และมีระบบที่ดีอากาศถ่ายเทสะดวก
  • ความปลอดภัย : สร้างประตูหลายชั้นเพื่อป้องกันแมวหาย และที่สำคัญเมื่อแมวเกิดอาการเจ็บป่วย ระหว่างการพักอาศัย ต้องติดต่อสัตวแพทย์ และติดต่อเจ้าของน้องแมวได้ทันที
  • ราคาขาย : สำหรับการตั้งราคา และการจัดโปรโมชั่น ต้องศึกษาระดับลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่คาดว่าจะเข้ามาใช้บริการ
  • ระบบการลงทะเบียน : ลงทะเบียนบันทึกการเข้าพัก เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และง่ายต่อการเก็บข้อมูลต่าง ๆ ประกอบไปด้วย ชื่อ สายพันธุ์ เพศ ลักษณะนิสัย อายุ ความชอบ สิ่งที่แพ้ หากมีการบันทึกรายละเอียดก็จะช่วยลดความผิดพลาดได้ดี
  • การประชาสัมพันธ์ : สร้างช่องทางประชาสัมพันธ์ ที่สามารถติดต่อได้สะดวก และเป็นที่รู้จัก สื่อโซเชียลจะเป็นตัวช่วยทำให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการสร้าง Content ที่ตอบโจทย์ทาสแมว ดูน่าติดตาม ก็สามารถเพิ่มยอดเข้าพักได้ทันที 

สำหรับการทำธุรกิจ โรงแรม แมว กรุงเทพ เชื่อเลยว่าเป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดทำกำไรได้ดี แต่หัวใจหลักต้องเป็นผู้ที่มีนิสัยรักสัตว์ โดยเฉพาะแมว และจะต้องเป็นผู้ที่มีความใจเย็น พร้อมที่จะเรียนรู้พฤติกรรมนิสัยของแมวได้เป็นอย่างดี ที่สำคัญจะต้องเป็นผู้ที่มีความอดทนสูง มีความรับผิดชอบ รักงานบริการ สามารถรับแรงกดดัน แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ก็จะทำให้ธุรกิจโรงแรมแมวไปได้ดีอย่างแน่นอน