แผ่นอะคริลิค ราคา ขายกันเท่าไหร่ นอกจากข้อดีแล้ว มีข้อด้อยไหม

แผ่นอะคริลิค ราคา

หลายคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า แผ่นอะคริลิค มีคุณสมบัติที่โดดเด่นอย่างไร แต่นอกจากคุณสมบัติที่โดดเด่นหรือข้อดีแล้ว แผ่นอะคริลิคมีข้อด้อยหรือไม่ ในบทความนี้เราจะมาเล่าให้ฟัง เพื่อให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้น รวมถึงคำถามที่หลายๆ คนมักจะสงสัย แผ่นอะคริลิค ราคาขายกันเท่าไหร่ ราคาแพงหรือราคาถูก ขึ้นอยู่กับอะไร

คุณสมบัติที่โดดเด่นหรือข้อดีของแผ่นอะคริลิค

  • แผ่นอะคริลิคมีความเหนียว แข็งแรง ทนทาน รองรับแรงกระแทกได้ดีมากๆ ดีกว่ากระจกหลายเท่า
  • แผ่นอะคริลิคสามารถนำมาดัด เชื่อม ตัด เจาะ และผสานต่อชิ้นงานได้ง่าย นอกจากนั้นยังสามารถนำมาสกรีน พิมพ์ ทำสี รวมถึงแกะสลักได้ด้วย
  • แผ่นอะคริลิคมีน้ำหนักเบา จึงเคลื่อนย้ายง่าย ติดตั้งได้สะดวก
  • แผ่นอะคริลิคเป็นฉนวนกันความร้อน ฉนวนไฟฟ้าเพราะตัวของมันเองไม่นำพาความร้อน
  • แผ่นอะคริลิคใส แสงสว่างสามารถส่องผ่านได้มากกว่า 90%

แผ่นอะคริลิค ไม่ได้มีแค่ข้อดีเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีข้อเสียด้วย ที่คุณควรรู้ไว้ ดังนั้น ก่อนจะไปดูว่าแผ่นอะคริลิค ราคาเท่าไหร่ เรามาดูข้อด้อยของแผ่นอะคริลิคกันก่อนดีกว่า

ข้อด้อยของแผ่นอะคริลิค

  • แผ่นอะคริลิคแม้จะมีความเหนียวแต่ก็อาจเกิดรอยขีดข่วนได้ง่าย
  • ไม่ทนทานต่อตัวทำละลายบางชนิด ต้องตรวจสอบให้แน่ใจก่อน เพื่อป้องกันความเสียหาย
  • แม้แผ่นอะคริลิคจะสามารถทนทานต่อสภาพแวดล้อมได้ดี แต่เมื่อเวลาผ่านไป สีอาจเปลี่ยนไปเล็กน้อย ดังนั้น ถ้าต้องการซ่อมแซมแผ่นอะคริลิค ควรตรวจสอบสีของแผ่นอะคริลิคก่อน เพื่อป้องกันไม่ให้งานออกมาคละสีกัน

ขอเสริมในส่วนของการทำงานสะอาดแผ่นอะคริลิค เพื่อเป็นแนวทางให้กับทุกคน แผ่นอะคริลิคสามารถทำความสะอาดได้ง่ายๆ กรณีที่มีฝุ่น ให้ใช้ผ้าชุบน้ำเปล่าหรือน้ำสบู่อ่อนๆ เช็ดทำความสะอาดได้ แต่ให้ใช้ผ้านุ่มหรือผ้าชามัว ถ้าต้องการใช้แอลกอฮอล์เช็ด สามารถทำได้ แต่ให้ใช้แอลกอฮอล์เช็ดน้อยที่สุด ถ้าแผ่นอะคริลิคเป็นคราบไขมัน ควรเช็ดออกด้วย Kerosene หรือ Hexane

แผ่นอะคริลิค ราคาเท่าไหร่ ซึ่งราคาขึ้นอยู่กับปัจจัยหลักๆ คือ ขนาดและความหนา แผ่นอะคริลิคขนาดมาตรฐาน 3 x 6 , 4 x 6 และ 4 x 8 ฟุต ยิ่งแผ่นอะคริลิคมีขนาดมากเท่าไหร่ราคาก็จะสูงมากขึ้นเท่านั้น รวมถึงความหนาด้วย แผ่นอะคริลิคมีความหนาที่ได้รับความนิยมตั้งแต่ 2 มิลลิเมตรขึ้นไป จะเลือกความหนาเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับวัตถุประสงค์ของการใช้งาน ยิ่งต้องการให้งานแข็งแรงมากเท่าไหร่ ก็ต้องเลือกแผ่นอะคริลิคที่มีความหนามากเท่านั้น แต่ยิ่งหนา ราคาก็ยิ่งสูงเช่นเดียวกัน  

แผ่นอะคริลิค ไม่ได้มีเฉพาะข้อดีหรือคุณสมบัติที่โดดเด่นเท่านั้น แต่ยังมีข้อด้อยด้วย ซึ่งถ้าคุณต้องการนำแผ่นอะคริลิคมาใช้งานหรือนำมาแปรรูปต่างๆ จำเป็นต้องทำความเข้าใจทั้งข้อดีและข้อด้อย ส่วนคำถามที่ว่าแผ่นอะคริลิค ราคาขายเท่าไหร่ อย่างที่บอกว่าราคาโดยหลักๆ จะขึ้นอยู่กับขนาดและความหนานั่นเอง